Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một trong những hình thức truyền thông, quảng bá sản phẩm phổ biến, xuất hiện sớm nhất trên thị trường Việt Nam. Vậy, quảng cáo ngoài trời là gì? Tại sao chúng lại chưa bao giờ hết hot kể từ ngày ra mắt? Xu hướng năm 2023 là gì? Hãy cùng Làm Bảng Hiệu Giá Rẻ tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Mục lục
Quảng cáo ngoài trời là gì?
Có tên gọi là Out of home advertising – OOH, quảng cáo ngoài trời bao gồm tất cả những cách thức truyền thông tác động đến khách hàng khi họ bước chân ra khỏi nhà, bao gồm các bảng hiệu ngoài trời, trên đường phố hoặc các địa điểm công cộng.
Trước đây, mọi người thường gọi các hình thức truyền thông ngoài trời là outdoor advertising, tuy nhiên, sau khi các tòa nhà, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học được xây dựng rộng rãi, nhu cầu quảng bá trong nhà cũng phát triển, tạo thêm thêm một khái niệm mới là indoor advertising. Từ đó, Out of home advertising được chọn là thuật ngữ được dùng chung cho tất cả những cách truyền thông này.
Quảng cáo ngoài trời giá bao nhiêu tiền?
Có thể nói, các hình thức truyền thông bằng OOH là một trong những kênh tốn kém nhất. Một chiến dịch truyền thông có độ phủ cao có thể lên đến hàng tỷ đồng trên 1 chiến dịch. Đồng thời, vì sự đa dạng trong hình thức nên cũng không có bảng giá chi tiết. Tuy nhiên, bạn có thể ước lượng giá tiền dựa trên những yếu tố như sau:
- Đối với biển tầm thấp và trung, chi phí sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi vị trí, diện tích, lưu lượng giao thông và thời gian chạy.
- Đối với quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông, khách hàng có thể tính theo công thức: giá thành = Đơn giá * số lượng xe * số tháng triển khai. Thông thường, doanh nghiệp phải triển khai tối thiểu 1 tháng cho 1 chiến dịch.
Các hình thức OOH phổ biến tại Việt Nam
Vì có lịch sử phát triển lâu đời, các hình thức thi công quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam rất đa dạng. Tùy theo cách thức thi công, thiết kế mà chúng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.
Những hình thức thi công bảng hiệu ngoài trời phổ biến ở nước ta có thể kể đến là:
Biển tầm cao
Các biển quảng cáo tầm cao như Pano, Billboard, Trivision,… đều có kích thước khổng lồ (dao động từ 40 mét vuông đến hàng trăm mét vuông). Những loại bảng hiệu này thường được treo ở các con phố lớn, đông người trong khoảng từ 3 – 6 tháng/ chiến dịch.
Biển tầm thấp
Các biển báo ở nhà chờ xe bus, biển hộp đèn hay các banner, phướn được gọi chung là biển quảng cáo tầm thấp. Chúng có đặc điểm chung là đều nhỏ gọn, có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau với số lượng lớn.
Biển quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông
Các biển báo trên các phương tiện giao thông như taxi, xe buýt,… cũng là một cách hiệu quả để truyền tải thông tin đến người tiêu dùng.
Roadshow ngoài trời
Vì đây cũng là hình thức tiếp cận, quảng bá thông tin đến con người ở bên ngoài nhà nên chúng được xếp vào danh mục OOH. Đây cũng là một hình thức marketing được nhiều thương hiệu ưa chuộng, đặc biệt là các hãng xe máy, xe ô tô,…
Thiết kế màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)
Có tên tiếng anh là digital out of home, các màn hình Led, Lcd, Frame được áp dụng công nghệ kỹ thuật số nên có thể phát những hình ảnh/ video 1 cách thông minh, sáng tạo và hiệu quả.
Quảng cáo ngoài trời ở những địa điểm cụ thể
Doanh nghiệp có thể tự thi công, thiết kế bảng hiệu ngoài trời phù hợp với địa điểm mong muốn nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Như vậy, các hoạt động quảng bá thông qua OOH ở Việt Nam rất đa dạng. Tùy theo đặc điểm chiến dịch, các thương hiệu sẽ chọn những hình thức quảng bá khác nhau cũng như sáng tạo các hoạt động OOH này theo nhiều cách thức nhằm tôn lên nét khác biệt riêng của thương hiệu.
Ưu và nhược điểm của thi công, thiết kế bảng hiệu ngoài trời
Ưu điểm
- Dễ dàng thu hút sự chú ý của số lượng lớn khách hàng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
- Nhiều loại hình quảng cáo ngoài trời cho doanh nghiệp tự do lựa chọn
- Hình thức truyền tải thông điệp, câu chuyện bằng hình ảnh sinh động, bắt mắt
- Có tần suất xuất hiện cao, liên tục “remind” khách hàng
- Khách hàng bắt buộc phải nhìn thấy, không thể bỏ qua
Nhược điểm
- Không thể truyền đạt quá nhiều thông tin
- Tệp khách hàng rộng, khó tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu
- Khó đo lường hiệu quả chiến dịch
- Khó sáng tạo, phá cách bởi các qui định chặt chẽ của nhà nước và pháp lí
- Dễ bị tác động của yếu tố môi trường
Xu hướng thiết kế thi công bảng hiệu ngoài trời năm 2023
Qua bàn tay của thương hiệu, các hình thức quảng cáo ngoài trời ngày càng trở nên sáng tạo, đa dạng hơn. Trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch truyền thông nào, doanh nghiệp cũng nên nắm rõ xu hướng nổi bật nhằm thu hút tương tác của người dùng. Một số xu hướng thực hiện OOH phổ biến năm 2023 là:
- Sáng tạo nhiều hình thức OOH bằng các bảng 3D, 2D độc lạ, bắt mắt,…
- Tập trung tăng tương tác khách hàng: cá nhân hóa hình thức quảng bá để tăng sự gần gũi đối với khách hàng
- Quảng cáo ngoài trời làm bàn đạp để viral trên các trang mạng xã hội, từ đó thu hút khách hàng ở cả 2 kênh
Song Long Group – Thương hiệu thi công quảng cáo chuyên nghiệp, uy tín
Song Long group là doanh nghiệp chuyên tư vấn, thiết kế thi công bảng hiệu. Với hơn 9 năm trong ngành, Song Long Group đã đồng hành cùng hơn 200 doanh nghiệp thi công, thiết kế vô số những bảng hiệu cả trong nhà và ngoài trời.
Thời gian thi công nhanh chóng, chất lượng tinh xảo trên từng đường nét chính là lý do nhiều thương hiệu lựa chọn Song Long Group là đối tác chính trong hầu hết các chiến dịch. Vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, thi công bảng hiệu, hãy liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ.
Cuối cùng, chúng tôi hi vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các hình thức quảng cáo ngoài trời. Mong rằng đây sẽ là tư liệu, thông tin quý gái giúp bạn xây dựng kế hoạch marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm 1 cách hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
Website: https://lambanghieugiare.vn/
Hotline: 036 368 9889 – 096 117 1113